Bạn có hình mẫu nào muốn trở thành không? Đó có thể là một diễn viên, ca sỹ, nữ doanh nhân, một người phụ nữ hiện đại hoặc bất kỳ ai bạn ấn tượng với phong cách sống của họ. Diệp thì có đấy, không phải một đâu mà có đến vài người lận. 

Một lần đọc cuốn sách “Phụ nữ nghĩ giàu và làm giàu” của Napoleon Hill, ông cũng có nhắc đến việc hãy chọn cho mình một người mà bạn muốn trở thành trong tương lai. Điều đó sẽ giúp bạn có mục tiêu để phấn đấu hơn. 

Diệp cũng muốn trở thành người phụ nữ hiện đại, tự chủ và xinh đẹp, vì vậy Diệp luôn học hỏi những người phụ nữ xung quanh mình, viết ra những từ khóa Diệp muốn trở thành và luôn tự nhắc nhở bản thân mỗi ngày. 

“Be happy with what you have, while working for what you want”

– Hellen Keller –

Đây là những từ khóa Diệp đúc kết ra được trong quá trình phát triển bản thân, hi vọng bạn cũng tự thiết lập cho mình bộ từ khóa cuộc sống riêng nhé. Let’s go!!!

🔐 Có sự nghiệp để theo đuổi

Có thể là một công việc đúng đam mê, chuyên môn và sở thích. Hoặc một sự nghiệp cả đời bạn muốn phát triển trong một lĩnh vực. 

Nếu bạn chưa biết mình đam mê cái gì, lời khuyên của Diệp là hãy làm tất cả những gì bạn thích, trải nghiệm nó.

Với điều kiện: Đặt ra mục tiêu và thời gian cho nó trước khi bỏ cuộc hoặc thấy không phù hợp. 

Nhưng… cố gắng trải nghiệm đến năm 30 tuổi thôi nhé, vì từ 30 trở đi, bạn cần bước vào giai đoạn phát triển sự nghiệp vững vàng rồi. 

🔐 Tự chủ về tài chính

Đây có lẽ là keyword rất quan trọng đối với phụ nữ hiện đại. Không chỉ có kế hoạch tài chính tốt, bạn còn cần tạo ra nhiều hơn 1 nguồn thu nhập một cách thông minh. 

Hiện tại Diệp cũng đã xây dựng cho mình ít nhất 4 – 5 nguồn thu nhập đa dạng rồi, đó là đầu tư, kinh doanh sản phẩm làm đẹp, các dịch vụ marketing, liên kết các chương trình Affiliate…  

🔐 Tự quyết định chuyện hạnh phúc cá nhân 

Mặc dù Diệp cũng bị thúc giục chuyện kết hôn, nhưng khi chưa tìm được một nửa “tiềm năng” phù hợp, Diệp sẽ không nhắm mắt chọn đại chỉ để làm yên lòng mọi người, nhưng không tự tin vào cuộc hôn nhân ấy. 

Cả trong tình yêu, Diệp cũng là người lựa chọn cách yêu của mình. Với Diệp tình yêu và hôn nhân là một mảnh ghép cuộc sống, giúp cuộc sống hoàn hảo hơn nhưng đây không phải là số 1 và duy nhất. 

Vì vậy Diệp sẽ chọn sống hạnh phúc, thăng hoa trong cuộc sống dù là ở trạng thái nào! 

🔐 Xây dựng niềm tin vào bản thân 

Phụ nữ hiện đại càng độc lập họ lại càng xây dựng cho mình sự tự tin và thần thái. 

Phụ nữ hiện đại xây dựng sự tự tin và tự chủ.

Diệp cũng vậy, có những thứ trước đây tự ti kinh khủng, nhưng nếu không khắc phục, nó sẽ trở thành nổi ám ảnh giết chết mình. 

Nếu không tự tin về việc body, hãy quyết tâm tập thể dục và ăn uống để thay đổi. 

Nếu chưa tự tin về giao tiếp, hãy tập thật nhiều… trước gương. Rồi tham gia vào các CLB và chủ động chia sẻ. Chỉ nói thôi không chết được đâu, đừng sợ!

Lần 1, lần 2 hay lần thứ 10 chưa suôn sẻ, nhưng chắc chắn mỗi lần qua đi mình đã cải thiện hơn lần trước, cho đến một ngày biến tự ti đã thành tự tin. 

Tự tin cũng cần bản lĩnh dám thay đổi bạn ạ! 

🔐 Không phụ thuộc vào người khác 

Mặc dù là con gái út và duy nhất trong gia đình, được ba mẹ và các anh hết mực yêu thương, nuông chiều. Từ nhỏ đã như một nàng công chúa, tưởng rất bánh bèo, yếu đuối. Nhưng càng lớn Diệp lại càng mạnh mẽ, độc lập và tự chủ trong mọi quyết định. 

Diệp sống riêng với gia đình, chọn ở một mình và luôn tận hưởng cách sống này, chưa bao giờ thấy cô đơn, buồn chán mặc dù sẽ phải tự làm tất tần tật mọi thứ.  

Hơn 2 tháng nay chỉ ở trong nhà vì giãn cách xã hội, không gặp ai, không ra ngoài, nhưng Diệp vẫn nhanh chóng thích ứng và cân bằng cuộc sống. Mỗi ngày đều tự nấu ăn, sáng tạo các món mới chưa từng làm. Mỗi ngày là một trải nghiệm mới.

🔐 Biết chăm sóc sắc đẹp, vóc dáng  

Thiệt sự đã là phụ nữ, bỏ bê ngoài hình, làn da thì uổng lắm. Không có người phụ nữ xấu, chỉ có người phụ nữ không biết cách làm đẹp. Còn khi đã muốn, chúng ta có thể học, cải thiện mỗi ngày. 

Đừng ngụy biện lý do, đừng đợi chờ bất cứ điều gì. Hãy xây dựng thói quen ngay từ bây giờ để mỗi ngày cải thiện một chút, đẹp hơn một chút. Đó mới chính là chăm sóc đúng cách! Tham khảo các chủ đề LÀM ĐẸP của Diệp nha.  

🔐 Quan tâm đến sức khỏe tinh thần 

Tâm an yên thì mới suy nghĩ thấu đáo, lựa chọn sáng suốt được. 

Đừng chỉ chạy theo những thứ không thuộc về bạn: tiền bạc, vật chất… rồi khiến bạn stress, mệt mỏi. 

Đừng vì những điều mọi người nói về bạn khiến bạn bị tổn thương, lo âu, rầu rĩ… 

Thực ra khi hiểu được vật chất chỉ đáp ứng cho cuộc sống, lời nói của người khác chỉ là âm thanh, chúng ta không làm nô lệ cho những điều đó, chủ động làm chủ cuộc sống của mình thì mới bình an được.

Vì vậy rất nhiều người chọn cách thiền, tập yoga để cân bằng và tĩnh lặng tâm trí.

Tinh thần rất quan trọng lắm, Diệp hi vọng mỗi người sẽ tìm được cách để yêu thương, lắng nghe và vỗ về chúng mỗi ngày nhé.  

🔐 Suy nghĩ tích cực 

Một người luôn suy nghĩ và tràn đầy năng lượng tích cực, lạc quan sẽ khiến cho những người xung quanh cảm nhận được và muốn ở gần. 

Diệp tin vào luật hấp dẫn, và nói đã thành sự thật. Khi Diệp chọn cách suy nghĩ tích cực, Diệp thu hút được những người phụ nữ có cùng năng lượng, cùng trí hướng để cùng nhau học tập, phát triển và kinh doanh. 

Bạn chọn như thế nào kết quả sẽ là như thế đó! 

🔐 Hướng thiện và giá trị cho đi

Diệp muốn nói đến tinh thần cho đi, hãy trao giá trị nhiều hơn, giúp đỡ được nhiều người hơn trong khả năng của bạn. 

Khi gieo trồng những hạt giống tốt của lòng trắc ẩn, bạn sẽ thấy cuộc sống của mình ý nghĩa hơn. 

Bạn đã sẵn sàng cho đi giá trị của mình? 

🔐 Không ngừng phát triển bản thân 

Tư duy cởi mở, thích khám phá những điều mới mẻ, luôn sáng tạo và tinh thần học hỏi. 

Không ngừng học hỏi để phát triển bản thân

Khi nào chúng ta còn học là còn trưởng thành. Điều này áp dụng cho tất cả mọi khía cạnh cuộc sống. 

Đây là 10 từ khóa Diệp đã lựa chọn và thiết lập riêng cho mình. Còn bạn thì sao, bạn chọn điều gì?

Hi vọng những chia sẻ này của Diệp cũng giúp bạn chọn cho mình được một vài từ khóa phù hợp với phong cách sống của bạn, chúng ta sẽ trở thành những người phụ nữ hiện đại xinh đẹp và hạnh phúc.

Love,