“Làm nhiều vậy tiền để đâu có hết!”

Bạn nghe câu này quen không khi ai đó thấy bạn nói bạn đang làm a, làm b và cả c nữa. Mỗi khi nghe câu này Diệp lại mắc cười, sợ làm nhiều không ra tiền chứ bạn yên tâm là có tiền, nhiều tiền đến cỡ nào cũng có chỗ để tiền hết, như trong Ngân hàng chẳng hạn, hoặc đầu tư BDS nè, đầu tư vào các doanh nghiệp tiềm năng nè…  

Diệp thường nói với mọi người xung quanh gần đây là “ráng cày 5 năm nữa về hưu thôi”. Đa phần Diệp sẽ thấy mọi người phản ứng lại là “sao nghĩ đến chuyện nghỉ hưu sớm thế?” hoặc cười nhếch mép kiểu hoang tưởng. 

Trong khi đối với Diệp khái niệm nghỉ hưu không phải là đợi đến lúc mình già yếu, mắt mờ tay yếu mới được nghỉ hưu và không làm gì hết. No! Nghỉ hưu theo định nghĩa của Diệp là kiếm được đủ số tiền hoạch định, không còn phải lo nghĩ đến tiền hàng tháng, thoát khỏi tình trạng phải lo cơm áo gạo tiền. 

Khi đó, Diệp sẽ chỉ lựa chọn làm những việc mình thích, làm ở nơi mình muốn và làm trong khoảng thời gian mình chọn. 

Khi đó Diệp sẽ không lo hay ngại quyết định của mình hay việc mình làm có đúng ý khách hàng hay không? Có phật ý ai không? Có ảnh hưởng đến ai không?…. 

Khi đó Diệp có thể đi chơi, đi du lịch nơi nào Diệp muốn và ngồi đâu cũng làm việc được.

Đây là định nghĩa và cách Diệp suy nghĩ về nghỉ hưu – Một sự ĐỘC LẬP hoàn toàn về tài chính, thời gian; TỰ CHỦ về cuộc sống, tư duy và TỰ DO làm điều mình thích để hướng đến cuộc đời HẠNH PHÚC.

Nhưng… để có được ngày nghỉ hưu sớm đó, hiện tại, ngay bây giờ Diệp cần cố gắng nỗ lực nhiều hơn nữa, kiên trì, không ngừng học hỏi, rèn luyện bản thân, làm nhiều hơn nói và chứng minh bằng kết quả thực tế. 

Ai nói Diệp giỏi Diệp chỉ mỉm cười và cảm ơn, thực ra đối với Diệp, xung quanh Diệp có rất nhiều người phụ nữ tài giỏi và đa năng khác mà Diệp rất ngưỡng mộ, Diệp nhìn họ để làm động lực cho bản thân để vượt qua mọi khó khăn xảy đến. Ngoài ra, Diệp nghĩ còn 1 yếu tố nữa để mình luôn giữ được năng lượng tốt và quyết tâm cao đó là cần có 1 mục tiêu rõ ràng. Đó sẽ là kim chỉ nan giúp mình có động lực làm việc mỗi ngày.

Cuối cùng, có mục tiêu thì nên vẽ ra kế hoạch để thực hiện chúng. Diệp rất thích một câu nghe được từ Thầy Minh Niệm đại loại là “Thầy là người luôn lên kế hoạch trước nhưng lại không có kế hoạch. Tức là, mỗi ngày Thầy đều quan sát xung quanh, xem thiên địa có thuận lợi với kế hoạch hay không để điều chỉnh. Vậy nên kế hoạch là cần có nhưng cũng cần linh hoạt theo nhân duyên”. 

Chiêm nghiệm và thấm…

Love,