Những ngày chỉ ở nhà giãn cách xã hội, không ai quản lý thời gian thì yếu tố kỷ luật bản thân lại càng phải nghiêm khắc. Để vượt qua bệnh lười cùng những suy nghĩ tiêu cực. 

Bữa hôm đọc được câu này thấy rất hay nè mọi người: 

Sống tích cực không có nghĩa là mọi thứ sẽ ổn. Thay vào đó, bạn biết rằng mình sẽ ổn cho dù mọi thứ diễn ra như thế nào” (Shark Linh) 

Bình tĩnh sống…

Mỗi khi Diệp hơi “down mood”, Diệp tự trấn an bằng 2 câu sau: 

Mình không thể thay đổi được tình hình hiện nay, vậy lo lắng để làm gì?

Mình cũng không biết ngày mai sẽ thay đổi như thế nào, vậy lo lắng để làm gì?

“Life isn’t about waiting for the storm to pass, it’s about learning how to dance in the rain.”

– Author unknown-

Chúng ta ở hiện tại sống đau khổ rất dễ bởi bản chất đám đông thường cố gắng moi ra khuyết điểm để đánh giá, để lo lắng, để bất hạnh. 

Còn để sống hạnh phúc, mình cần tập luyện mỗi ngày các bạn ạ. Tập để nhìn mọi thứ theo hướng tích cực, tập để dù khó khăn cũng thấy cơ hội. Tập để lúc buồn chán cũng là một cảm giác trải nghiệm của bản thân để sau đó mình trưởng thành hơn.

Riêng Diệp đang tận hưởng đời sống độc thân chân thật nhất của chính mình với mình mỗi ngày. Khi tĩnh lại để sống đơn giản hơn, lại thấy nhiều màu sắc thú vị khác của “nhận thức”. 

Đây là những việc cô Dịp vẫn đang cố gắng mỗi ngày trong thời gian giãn cách xã hội để mood on:

Cho sức khỏe, công việc:

👏 Dậy đúng giờ & bắt đầu ngày mới trong âm nhạc nhạc rộn ràng, âm thanh vui vẻ sẽ giúp khởi đầu ngày mới tốt hơn. 

👏  Ăn uống đều đặn, đúng giờ. Dù đi làm hay ở nhà, Diệp vẫn giữ thói quen ăn uống đầy đủ và không bỏ bữa.

Ngắm hoàng hôn từ view nơi Diệp sống

 👏 Tập thể dục mỗi chiều cùng các chị em online. Thay vì tự tập một mình tập không đủ bài khi mệt. Nhưng tập với chị em thì rất nghiêm túc, cố gắng hoàn thành xuất sắc để đạt hiệu quả. 

Nụ tươi tích cực sẽ lan tỏa đến mọi người

👏  Detox green: Thời gian lý tưởng để theo đuổi chế độ healthy mà bình thường đi làm, gặp gỡ mọi người Diệp khó lòng thực hiện được. Ai quan tâm công thức làm như thế nào thì có thể đọc bài này nhé.  

👏  Me-time: Quy trình chăm sóc da đều đặn mỗi ngày và thêm liệu trình tăng cường như nâng cơ, chống lão hóa với Galvanic spa hay đẩy tinh chất với Ageloc Boost, Pure Skin… Diệp thật sự yêu thời gian này trong ngày! 

👏 Làm việc theo giờ hành chính dù cho ít việc cũng sẽ tự sáng tạo việc để làm. Viết blog này đã giúp Diệp bận rộn mỗi ngày theo KPI tự đặt ra. 

👏  Nghe sách nói khi rảnh và trước khi đi ngủ. Diệp dành nhiều thời gian cho sách để cảm thấy bình an và những điều tích cực trong cuộc sống. App sách nói Diệp đang nghe là Voiz FM.  

👏 Trò chuyện và kết nối: hỏi thăm, nói chuyện với vài người bạn, các group hoặc gia đình mỗi ngày để cập nhật trạng thái của nhau. Những chủ đề thường xuyên nhất là về làm đẹp, kinh doanh, ăn uống healthy và vaccince… 

Cho tâm hồn:

👏 Thư giãn với mùi hương: ngày nào Diệp cũng đốt tinh đầu để thư giãn tinh thần, tăng năng lượng và ngủ ngon. Diệp có 3 bình xông tinh đầu khác nhau nên cứ bất liên tục thay phiên nhau. Ngoài ra còn có nến thơm nữa nên lúc nào phòng cũng ngát hương. 

Máy xông tinh dầu nè!

👏 Thiền cafe: Nói lời biết ơn tất cả những người hôm nay mình tương tác, biết ơn cuộc sống vì mình vẫn khoẻ mạnh, biết ơn cả những cống hiến của y bác sỹ tuyến đầu đang nỗ lực cứu người bị dịch bệnh. Cầu mong cho đất nước bình an. Cầu nguyện những điều tốt đẹp cũng giúp tâm trí bình an hơn.  

👏 Tự tin vào chính mình: Diệp vẫn tự động viên mình khi quyết định xây dựng blog này, nên mỗi ngày đều lên kế hoạch sẽ làm gì, viết gì rồi từng bước cố gắng hoàn thành. Hi vọng mọi người có thể đón nhận blog này và ủng hộ Diệp. 

Không biết khi bạn đọc được những dòng này Saigon đã hết giãn cách xã hội và cả nước đã hết dịch chưa? Nhưng Diệp hi vọng những tip trên của Diệp bạn cũng có thể góp nhặt được một vài thứ áp dụng cho cuộc sống hằng ngày của mình kể cả khi nhịp sống sôi động quay trở lại. Bởi dù chúng ta có bận rộn hối hả với guồng quay của bộn bề. Khi về đến nhà, hãy dành chút thời gian cho bản thân để yêu thương. Cảm nhận và tái tạo năng lượng nhé! 

Love,