Helu mọi người,

Diệp tiếp tục chuỗi chủ đề “Xây dựng thương hiệu cá nhân” (Personal Branding) đây. Trong bài này Diệp chỉ muốn đập tan tư duy của một số bạn rằng cứ phải buôn bán hàng hóa, dịch vụ thì mới cần làm thương hiệu hoặc nhiều khi mua đi bán lại khỏi cần luôn, mất thời gian và tốn kém!

Nếu vẫn nghĩ thế, vui lòng đọc lại bài “Personal branding là gì?” trước khi tiếp câu TẠI SAO (Why) nên xây dựng thương hiệu nha!

Câu hỏi Diệp hay nhận được nhất là: “Mình có buôn bán gì đâu mà cần xây dựng thương hiệu cá nhân!”

Xí…xí… de lại, tua lại khúc này nè!!!! “Không bán gì?” 

Nên định nghĩa lại đoạn này 1 chút nha.

Với Diệp, không ai là không có vốn liếng gì để bán. Bởi vì mình đi làm công cho người khác và nhận lương hàng tháng cũng là mình đang đi bán thời gian, công sức, giá trị của bản thân cho họ mà. 

Hãy nhớ lại lúc đi phỏng vấn và deal lương đi. Có phải bạn luôn được hỏi rằng “Mức lương bạn mong muốn cho vị trí này là bao nhiêu?”

Có phải câu hỏi này nghĩa là bạn “định” giá trị của mình bao nhiêu không? Đây là chúng ta chọn hình thức “đi làm công” để được hưởng thù lao mỗi tháng đó.

Khi bạn làm công, nếu bạn phát huy được năng lực tốt, đóng góp được nhiều lợi ích cho tổ chức và có giá trị cao, chắc chắn bạn sẽ được trọng dụng và tưởng thưởng xứng đáng.

Còn nếu bạn chỉ vào làm đúng những việc được giao, lẳng lặng làm rồi về, chẳng cố gắng gì vì biết đến tháng cũng chỉ nhận từng đó tiền.

Vậy bạn hãy cẩn thận, đại dịch này chính là đòn giáng mạnh tay cho những người còn thiếu nhiều kỹ năng, chưa đem lại giá trị thật sự và bị đào thải nhanh chóng.

Hãy tạo dấu ấn để mọi người nhớ đến bạn bất kỳ khi nào họ cần

Còn nếu bạn làm kinh doanh hay yêu thích một lĩnh vực nào đó muốn tạo ra tiền thì cũng nên chia sẻ chúng đến cộng đồng xung quanh bạn. Để họ BIẾT – NHỚ – CẦN thì bạn sẽ là “top of mind” trong đầu họ nha.

Nếu bạn đang tìm kiếm cơ hội kinh doanh hoặc kiếm tiền online, thử đọc bài 10 cách kiếm tiền tại nhà nhé!

Diệp biết một chị beauty blogger rất nổi tiếng trong ngành làm đẹp, đầu tiên chị chỉ chia sẻ kiến thức cho bạn bè xung quanh vì mọi người thường hỏi ý kiến của chị ấy.

Sau này chị thấy có nhiều người chưa biết cách chăm sóc da đúng cách và nguồn mua sản phẩm chất lượng nên chị ấy bắt đầu viết blog chia sẻ, dần dần xây dựng được thương hiệu cá nhân thông qua hiểu biết, kiến thức, chia sẻ chân thành nhiều góc nhìn đa chiều của chị các vấn đề trong cuộc sống, gia đình, công việc.

Rồi sau đó chị kết hợp với các thương hiệu có tiếng tạo ra những ưu đãi hấp dẫn dành cho fans để mọi người có cơ hội mua sản phẩm chính hãng với giá tốt, chất lượng còn brand có cơ hội bán hàng cho khách hàng mới, tất cả cùng có lợi. 

Diệp cũng hợp tác với chị ấy để đưa các sản phẩm thiết bị làm đẹp tốt nhất của Lanaform đến tay các tín đồ làm đẹp đó.

2 sản phẩm được yêu thích và lựa chọn nhiều nhất của Lanaform chính là máy rửa mặt Luceamáy điện di tinh chất 6in1 PureSkin nha! 

Nói đến đây thì ai cũng hiểu Diệp đang nhắc đến ai rồi hen nếu bạn quan tâm về ngành làm đẹp.

Diệp cũng đang đi theo hướng này đó các bạn, các sản phẩm Diệp đang có trong SHOP trên blog này đều là các sản phẩm Diệp đã trải nghiệm, đang sử dụng và chia sẻ bằng cảm nhận của mình để các bạn hiểu về nó và lựa chọn cho bản thân.

Những ngày còn làm việc cùng team BareSoul Cosme

Có thể Diệp không phải là người bán hàng đỉnh cao hay nổi tiếng như những người khác, nhưng Diệp tin vào giá trị mình tạo ra và chia sẻ đến mọi người. Có thể nói, Diệp bán sự tích cực, lạc quan, niềm tin và ước mơ hơn chỉ là một sản phẩm đơn thuần.

Vậy nên Diệp khẳng định ai cũng sẽ có giá trị riêng để bán và thương hiệu cá nhân của bạn được xây dựng càng chỉn chu, bài bản cả hình ảnh bên ngoài lẫn nội lực bên trong, uy tín càng lớn, giá trị sẽ càng tăng cao và lúc đó thì khó có thể đo đếm bằng vật chất hữu hình.

Vậy nên hãy xây dựng nền tảng từ bây giờ với những điểm mạnh, sở thích và đam mê. Biết đâu đến một ngày bạn tìm ra hướng đi riêng và muốn trở thành một người truyền cảm hứng và có sức lan tỏa đến mọi người xung quanh thì sao. 

Diệp đây, người đang tự kiến tạo riêng hành trình độc đáo của mình. Hi vọng bạn cảm nhận được những điều Diệp chia sẻ và nếu yêu thích, đừng quên ủng hộ Diệp nha.

Love,